Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Khám phá hệ thống tokenomics của NAMADA

Khám phá hệ thống tokenomics của NAMADA

Khám phá Namada, một blockchain Layer 1 với cơ chế Cubic Proof of Stake (CPoS) độc đáo, được thiết kế để tăng cường bảo mật và quyền riêng tư cho các giao dịch chuyển tài sản giữa các chuỗi.

Hãy cùng Originstake tìm hiểu về tokenomics của $NAM, cơ chế quản trị và vai trò của nó trong việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Namada Network là gì?

Namada là một blockchain Layer 1 sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Stake (PoS) và thực hiện quyền riêng tư độc lập cho các tài sản giữa các chuỗi, được biết đến với tên gọi là Quyền Riêng Tư Tài Sản Liên Chuỗi (Asset-agnostic Privacy). Nó tương thích với IBC của Cosmos, cho phép chuyển tài sản nhanh chóng giữa các blockchain hỗ trợ IBC và Ethereum với chi phí thấp.

Bên cạnh đó, Namada cũng có cấu trúc tương tự với “giao thức mẹ” Anoma, với trọng tâm phát triển là tập trung vào bảo vệ quyền riêng tư của người dùng khi chuyển đổi tài sản giữa các blockchain thông qua một giao diện thân thiện với người dùng.

Xem thêm: Namada ($NAM) là gì? Tìm hiểu về blockchain bảo mật Interchain Asset-agnostic

Khám phá thêm về Namada là gì?

Namada hoạt động như thế nào?

Mặc dù Namada sử dụng thuật toán đồng thuận Tendermint (CometBFT) được sử dụng rộng rãi, được bổ sung bởi việc tích hợp của ABCI++, cơ chế đồng thuận của nó cũng có sự độc đáo riêng biệt. Điều này xuất phát từ việc chuỗi triển khai hệ thống Cubic Proof of Stake (CPoS) sáng tạo, giới thiệu một số đặc điểm chính hấp dẫn, bao gồm:

  • Cơ chế phân phối phí nâng cao cho phép tích lũy tự động của các phần thưởng staking, loại bỏ nhu cầu khai thác và tái staking thủ công.
  • Khả năng thanh toán phí giao dịch bằng nhiều tài sản.
  • Tăng cường an ninh PoS được Namada hỗ trợ bởi hệ thống phát hiện xác định các tài khoản đóng góp vào các lỗi mạng hoặc tấn công.
  • Triển khai Cubic Slashing để phạt các lỗi an toàn, trong đó số tiền bị trừ giảm theo cấp mũ nếu nhiều nhà xác thực hoặc một nhà xác thực lớn hơn cùng phạm lỗi đồng thời.
  • Quy trình thưởng/phạt tự động hóa.

$NAM là gì?

$NAM là một token gốc trên Namada Network có vai trò quan trọng trong việc bảo mật mạng, cho phép giao dịch che giấu và hỗ trợ tài nguyên công cộng.

Tổng quan

  • Tên: Namada
  • Kí hiệu: NAM
  • MarketCap: N/A
  • Tổng cung: 1,000,000,000

Phân bổ

Đang cập nhật…

Trường hợp sử dụng $NAM

Tokenomics của Namada được thiết kế một cách phức tạp để cân bằng lợi ích của tất cả các bên liên quan và tạo ra các vòng lặp phản hồi tích cực, từ đó tăng cường đề xuất giá trị của giao thức.

Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về vai trò của $NAM trong nền kinh tế của Namada:

Quản trị

Các token NAM cho phép các thành viên cộng đồng đề xuất, bình chọn và triển khai các thay đổi trong giao thức Namada.

Thanh toán phí giao dịch

Các token NAM được sử dụng để thanh toán phí cho nhiều loại giao dịch và hoạt động được bảo vệ trong hệ sinh thái Namada.

Bảo mật

Các token NAM được sử dụng để staking và tham gia vào việc xác minh các block và kiếm phần thưởng với cơ chế đồng thuận PoS. Càng nhiều NAM được đặt cược, mạng lưới trở nên an toàn hơn.

Quyền riêng tư

Các token NAM được sử dụng để thực hiện các giao dịch được bảo vệ, tạo ra nhu cầu cho token và khuyến khích việc áp dụng quyền riêng tư.

Người dùng có thể chuyển tài sản từ Ethereum, Cosmos hoặc các chuỗi khác sang Namada và bảo vệ chúng khỏi ánh mắt tò mò.

Tài nguyên công cộng

Quỹ tài trợ các tài nguyên công cộng Namada tài trợ các hàng hóa công cộng như phát triển và giáo dục thông qua một phần của phần thưởng block và phí giao dịch được phân bổ cho quỹ tài nguyên công cộng (PGF). Phân phối minh bạch, PGF cũng tăng hiệu ứng mạng bằng cách phân phối lại $NAM cho người dùng mới.

Roadmap

Namada hiện đang tổ chức testnet với chương trình khuyến khích tham gia vô cùng hấp dẫn của mình, được gọi là Namada Shielded Expedition. OriginStake tự hào khi đang là một trong những Pilots nổi bật của chương trình này!

Namada cũng có ba (3) giai đoạn phát triển với định hướng riêng biệt cho từng giai đoạn:

  • Tính riêng tư không phụ thuộc vào tài sản
  • Riêng tư cần có sự hỗ trợ từ các đối tác
  • Biến riêng tư trở thành một lợi ích đôi bên

Nhà đầu tư

Được đầu tư bởi Quỹ Anoma có trụ sở tại Thụy Sĩ, tổ chức đã thu hút tổng cộng 57,8 triệu đô la từ 38 nhà đầu tư trong ba vòng gọi vốn.

Những nhà đầu tư đáng chú ý khác bao gồm Polychain Capital, Maven11, Fifth Era, Electric Capital và các nhà đầu tư khác.

Kết luận

Namada được thiết kế để đảm bảo quyền riêng tư cho người dùng trong quá trình chuyển đổi tài sản giữa các blockchain khác nhau, với sự nhấn mạnh vào quy trình mượt mà và thân thiện với người dùng. Hãy hợp tác với Originstake, một trong những validator tiên phong trên blockchain cách mạng này!

Hãy cùng nhau đoàn kết để định nghĩa lại các quy tắc về quyền riêng tư và dẫn đầu hành trình hướng tới một môi trường blockchain an toàn, minh bạch hơn.

Về OriginStake

OriginStake là một validator chuyên nghiệp và đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong các hoạt động staking của bạn với các dịch vụ hỗ trợ đầy đủ, bảng điều khiển quản lý phần thưởng, chia sẻ phần thưởng và nhiều tính năng khác!

Với OriginStake, lợi nhuận đi cùng với chi phí cực kỳ hiệu quả và việc staking hoàn toàn an toàn!

Share the Post:

Subscribe for our insight