Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

AuraNetwork mang Account Abstraction đến hệ sinh thái Cosmos

AuraNetwork mang Account Abstraction đến hệ sinh thái Cosmos

Smart Account Module của Aura lần đầu tiên mang khái niệm Account Abstraction đến hệ sinh thái Cosmos, cho phép các nhà phát triển và xây dựng các ứng dụng phi tập trung chính thống thân thiện (DApps) và tạo ra những cải tiến vô song trong trải nghiệm người dùng.

Tìm hiểu thêm về Aura Network là gì?

Account Abstraction Module được phát triển và triển khai đầy đủ

AuraNetwork đã phát triển và triển khai đầy đủ Smart Account Module (SAM), module account abstraction gốc, cho phép các tài khoản có thể lập trình trên Aura.

Điều này làm cho Aura Network trở thành blockchain duy nhất trong hệ sinh thái Cosmos có tính module tích hợp và là một trong số ít blockchain hỗ trợ account abstraction gốc như ZkSync, Polkadot và Near.

Trong Smart Account Module, mỗi smart account đại diện cho một tài khoản người dùng trên blockchain. SAM chấp nhận các giao dịch từ khách hàng, xác định xem nó có tương tác với tài khoản thông minh của khách hàng hay không, sau đó chuyển tiếp giao dịch đến hợp đồng.

Quá trình này được cắm vào luồng giao dịch bình thường của Cosmos để tài khoản cũng có thể thực hiện các giao dịch thông thường khác mà không cần tạo luồng logic riêng biệt.

Account Abstraction của Aura bao gồm ba thành phần chính:

SAM, Pyxis Smart Account Suite và SDK tương tác với nhau để cho phép giao dịch tài khoản thông minh, đồng thời cho phép các nhà phát triển tùy chỉnh logic của Account Abstraction để phù hợp với nhu cầu của họ.

Tính năng Account Abstraction của Aura khác với ZkSync và Near như thế nào và liệu nó có thực sự độc đáo?

Tính năng Account Abstraction trên Aura là duy nhất vì AuraNetwork cho phép các nhà phát triển xây dựng và tạo các mô-đun mới trên bộ Pyxis.

SAM nằm trong chuỗi lọc các giao dịch để chuyển tiếp đến Pyxis Suite nếu phát hiện các giao dịch đó đang tương tác với một tài khoản thông minh. Sau đó, Pyxis Suite xử lý tất cả logic.

Pyxis Suite cho phép các nhà phát triển tạo các plugin mới cho tài khoản thông minh, chẳng hạn như plugin đa chữ ký, plugin ngưỡng và ngày hết hạn.

Điều này có nghĩa là công nghệ Account Abstraction của Aura là layer smart account mô-đun và có thể tùy chỉnh hoàn toàn đầu tiên trong web3.

Account Abstraction là rất quan trọng đối với các nhà phát triển

Ethereum hoặc bất kỳ chuỗi EVM nào không có tính năng Account Abstraction tích hợp, yêu cầu mọi giao dịch phải được gói vào giao dịch từ ví sở hữu cặp khóa, được gọi là Tài khoản thuộc sở hữu bên ngoài – Externally Owned Account (EOA).

Quy trình hạn chế này hạn chế sự đổi mới vì mọi thứ mà nhà phát triển tạo ra cần phải được gắn với cặp khóa. Và nếu người dùng làm mất nó thì không thể lấy lại được.

Account Abstraction thay đổi hành vi này. Giao dịch có thể được gửi từ một hợp đồng thông minh khác, thay vì dựa vào EOS. Bằng cách này, các nhà phát triển có thể lập trình thay đổi logic của giao dịch mà trước đây không thể thực hiện được.

DApps thế hệ tiếp theo đang đến với Cosmos

Thông qua tính năng Account Abstraction, tất cả các nhà phát triển và chuỗi trong Cosmos đã có thể bắt đầu phát triển DApp thế hệ tiếp theo và tạo ra những cải tiến lớn về trải nghiệm người dùng.

Tại Aura, luận điểm của họ là tính mô-đun kết hợp với Account Abstraction sẽ mang đến việc áp dụng hàng loạt thực sự.

Tính mô-đun cho phép các nhà phát triển xây dựng các sản phẩm với độ linh hoạt đáng kể và tính năng Account Abstraction tạo ra các lợi ích lớn về quyền riêng tư, bảo mật và UX.

AuraNetwork đang kêu gọi tất cả các nhà phát triển trong Cosmos xây dựng bằng Smart Account Module.

Kết luận

Tóm lại, việc giới thiệu Smart Account Module (SAM) của Aura Network mang đến tính năng Account Abstraction tiên phong cho Cosmos, cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ để tạo các ứng dụng phi tập trung (DApps) thân thiện với xu hướng phổ thông và nâng cao trải nghiệm người dùng. Với các module được phát triển đầy đủ và có thể triển khai, Aura nổi bật trong hệ sinh thái Cosmos, cung cấp các giải pháp có thể tùy chỉnh hứa hẹn cải thiện đáng kể về quyền riêng tư, bảo mật và tính linh hoạt.

Sự đổi mới này đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc áp dụng hàng loạt và mời các nhà phát triển khám phá khả năng của DApp thế hệ tiếp theo trong khuôn khổ Cosmos.

Về OriginStake

OriginStake là một validator chuyên nghiệp và đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong các hoạt động staking của bạn với các dịch vụ hỗ trợ đầy đủ, bảng điều khiển quản lý phần thưởng, chia sẻ phần thưởng và nhiều tính năng khác!

Với OriginStake, lợi nhuận đi cùng với chi phí cực kỳ hiệu quả và việc staking hoàn toàn an toàn!

Share the Post:

Subscribe for our insight