Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Khám phá mô hình staking trên Aura Network

Khám phá mô hình staking trên Aura Network

Aura Network là gì?

Từ một nền tảng Layer-1 blockchain tập trung phát triển và mở rộng mảng NFT, Aura Network đã và đang dần trở thành một hệ sinh thái Layer1 1 hiệu suất cao với mô-đun tích hợp, dẫn đầu việc áp dụng hàng loạt Web3 tại các thị trường mới nổi.

Aura Network cho phép người dùng mint, đánh giá, tracking dữ liệu hay tham gia giao dịch NFT, tất cả hướng đến mục tiêu giúp xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc để hỗ trợ các loại tài sản giao dịch trên thị trường tài chính phi tập trung một cách đơn giản và dễ dàng hơn, với các ưu điểm sau:

  • Tập trung vào trải nghiệm người dùng tốt hơn
  • Thúc đẩy áp dụng NFT trong các trường hợp sử dụng thực tế.
  • Cung cấp cho các nhà phát triển web3 các công cụ mã nguồn mở, có thể mở rộng để tăng tốc độ phát triển phần mềm.
  • Aura Network được xây dựng bằng Cosmos SDK – framework được sử dụng nhiều nhất trên thế giới để xây dựng blockchain.

Khám phá thêm về Aura Network là gì?

Staking là gì?

Staking là quá trình khóa một tài sản số ($AURA) để cung cấp an ninh kinh tế cho một public blockchain mà ai cũng có thể tham gia duy trì.

Các mục đích của staking là:

  • Bảo vệ chuỗi: với Aura, ai cũng có siêu năng lực để đóng góp vào an ninh và quản trị của Aura Network.
  • Kiếm phần thưởng: chọn một hoặc nhiều validator của Aura Network và bắt đầu kiếm lợi nhuận.
  • Bỏ phiếu cho tương lai: việc staking Aura cho phép bỏ phiếu về các đề xuất và đưa ra quyết định về tương lai của mạng lưới.

Người nắm giữ Aura mà không vận hành validator cũng có thể tham gia bảo vệ mạng lưới thông qua cơ chế gọi là Delegation (ủy thác). Khi người nắm giữ $AURA stake token của họ, họ phải chọn một hoặc nhiều validator để ủy thác. validator sau đó có thể nhận phần thưởng nhưng cũng có nguy cơ bị trừ phần thưởng nếu validator mà họ chọn có hành vi không đúng. Trước khi người nắm giữ $AURA bắt đầu quá trình staking, họ phải thiết lập ví của mình, chuyển $AURA vào ví và sau đó chọn validator.

Staking trên Aura Network

Thiết lập ví của bạn

Chọn nhà cung cấp ví

Aura Network được xây dựng bằng Cosmos SDK. Nếu bạn đã sử dụng Cosmos wallet trước đó, bạn có thể bỏ qua phần tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn chưa sử dụng ví Cosmos trước đây, đây là phần bạn nên làm theo cẩn thận.

Hiện tại, Aura Network hỗ trợ 3 ví: Leap Wallet, Coin98 Wallet và Keplr Wallet. Vui lòng làm theo hướng dẫn từ các nhà cung cấp này để thiết lập ví của bạn.

Nếu bạn không biết chọn cái nào, bạn có thể tham khảo bảng so sánh này:

Tạo ví Aura Network

LƯU Ý: Trong bài viết này, chúng tôi sẽ sử dụng Keplr Browser extension

Nếu bạn chọn sử dụng Keplr, bạn có thể dễ dàng thêm Aura Network bằng cách kết nối ví Keplr của bạn với Aurascan.

Chọn validator của bạn

Để chọn validator, người nắm giữ Aura có quyền truy cập vào một loạt thông tin có sẵn trong các trình duyệt mạng Aura như Aurascan. Xem xét thông tin sau trước khi chọn:

  • Tên validator (còn được gọi là moniker): tên của validator.
  • Mô tả validator
  • Trang web của validator
  • Tỷ lệ hoa hồng ban đầu: tỷ lệ hoa hồng trên phần thưởng cho người ủy thác.
  • Số tiền tự gắn kết tối thiểu: số tiền Aura tối thiểu mà validator phải gắn kết trong suốt thời gian. Tham số này tồn tại như một biện pháp phòng ngừa cho người ủy thác. Khi một validator có hành vi không đúng, một phần trong tổng số tiền gắn kết của họ sẽ bị trừ. Tiền gắn kết này bao gồm tiền gắn kết tự gắn kết của validator và tiền gắn kết của người ủy thác.

Uỷ thác cho validator

Sau khi người nắm giữ $AURA đã xác định được một validator mà họ tin tưởng, họ có thể bắt đầu ủy thác $AURA của mình thông qua các giao dịch ủy thác (với phí giao dịch như các giao dịch khác).

Để duy trì an ninh và phân tán của mạng lưới, nên ủy thác Aura cho nhiều validator thay vì chỉ một hoặc một vài validator.

  • Việc ủy thác đa dạng ngăn chặn bất kỳ validator nào có quá nhiều quyền biểu quyết, điều này có thể tạo ra rủi ro đối với tính toàn vẹn của mạng lưới.
  • Ngoài ra, người ủy thác nên chú ý đến tỷ lệ hoa hồng mà validator tính phí, vì tỷ lệ cao có nghĩa là ít phần thưởng cho người ủy thác.

Bằng cách phân tán ủy thác của mình trên nhiều validator với tỷ lệ hoa hồng hợp lý, người ủy thác có thể tối đa hóa phần thưởng stake của họ trong khi đóng góp vào một mạng lưới an toàn và phân tán hơn.

Sau khi ủy thác thành công, phần thưởng stake được tạo ra cho người nắm giữ Aura đã stake theo cả hai cách sau:

  • Phí giao dịch
  • Cung cấp khối: tổng cung cấp Aura được tăng để thưởng cho người stake. Người nắm giữ Aura không stake không nhận được phần thưởng.

Nhận phần thưởng

Người nắm giữ $AURA đã stake có thể nhận phần thưởng của mình bằng cách gửi một giao dịch yêu cầu phần thưởng, sau đó phần thưởng sẽ được gửi đến ví của người nắm giữ $AURA tự động.

Kết luận

Tóm lại, Aura Network cung cấp cơ hội staking hứa hẹn, nhưng việc chọn một validator đáng tin cậy là rất quan trọng. Originstake nổi bật như một đối tác đáng tin cậy, cung cấp dịch vụ hỗ trợ staking và đảm bảo an toàn và lợi nhuận trong các hoạt động staking nào. Với Originstake, người dùng có thể tự tin tham gia stake trên Aura Network.

Về OriginStake

OriginStake là một validator chuyên nghiệp và đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong các hoạt động staking của bạn với các dịch vụ hỗ trợ đầy đủ, bảng điều khiển quản lý phần thưởng, chia sẻ phần thưởng và nhiều tính năng khác!

Với OriginStake, lợi nhuận đi cùng với chi phí cực kỳ hiệu quả và việc staking hoàn toàn an toàn!

Share the Post:

Subscribe for our insight