Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Initia huy động 7.5 triệu USD để phát triển Interwoven Rollups

Mới đây, Initia – nền tảng đầu tiên kết hợp công nghệ Layer 1 và Layer 2, vừa vui mừng thông báo đã hoàn thành vòng gọi vốn seed trị giá 7.5 triệu USD.

Vòng gọi vốn này được dẫn đầu bởi Delphi Ventures và HackVC cùng với sự đóng góp đáng kể từ Nascent, Figment Capital, A.Capital, BigBrain Holdings và các nhân vật nổi tiếng trong ngành như Cobie, DCF GOD, Zaheer, Nick White và Smokey.

Khám phá ngay về dự án Initia.

Khoản đầu tư chiến lược để thúc đẩy tăng trưởng

Số vốn mới huy động sẽ là yếu tố then chốt để mở rộng đội ngũ và hệ sinh thái của Initia khi họ chuẩn bị cho sự kiện “The Initiation: Incentivized Testnet Launch” dự kiến sẽ được ra mắt vào quý 1 năm 2024. Sáng kiến này nhằm cải thiện blockchain landscape bằng cách giới thiệu interwoven rollups, một phương pháp mới để giải quyết sự phân mảnh và không hiệu quả trong các môi trường app-specific.

Các lãnh đạo ngành ủng hộ tầm nhìn của Initia

Jose Maria Macedo, đối tác tại Delphi Ventures, bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho Initia: “Chúng tôi từ lâu đã tin tưởng vào lý thuyết app-chain, và interwoven rollups là bước tiến tự nhiên tiếp theo của lý thuyết đó. Initia được xây dựng từ đầu để giảm thiểu ma sát và sự phân mảnh của các môi trường app-specific, đồng thời tối ưu hóa cả trải nghiệm nhà phát triển và người dùng. Với kinh nghiệm sâu rộng trong Cosmos, không có đội ngũ nào trên thế giới có thể xây dựng điều này tốt hơn và chúng tôi rất hào hứng để hỗ trợ họ trong hành trình này.”

Alexander Pack, đồng sáng lập Hack VC, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tầm nhìn interwoven rollups của Initia. “Tại Hack VC, chúng tôi tập trung vào việc hỗ trợ cơ sở hạ tầng cải thiện triệt để trải nghiệm của các nhà phát triển blockchain. Chúng tôi tin rằng tầm nhìn của Initia về interwoven rollups hoàn toàn phù hợp, khi họ giải quyết nhiều vấn đề phân mảnh và middleware mà các nhà phát triển rollup thường gặp phải. Đội ngũ Initia là một trong những đội ngũ nhanh chóng và chu đáo nhất mà chúng tôi đã có niềm vui hỗ trợ, vì vậy chúng tôi rất tự tin rằng đây là đội ngũ đúng đắn để đặt tiêu chuẩn cho cách app-chains nên được triển khai trong tương lai.”

Giải quyết những thách thức trước đây

Hệ sinh thái blockchain từ trước đến nay đã gặp phải sự phức tạp của các mạng đa chuỗi. Người dùng và nhà phát triển phải điều hướng qua hàng trăm chuỗi, mỗi chuỗi yêu cầu RPC, ví, cầu nối và phí gas riêng. Mặc dù Cosmos đã cung cấp một khung vững chắc để xây dựng các blockchain độc đáo, nó cũng đi kèm với những thách thức riêng, chẳng hạn như yêu cầu các tập hợp validator và token gốc để đảm bảo an ninh.

Ethereum rollups đã cung cấp một giải pháp nhưng thường phải trả giá bằng tính linh hoạt và khả năng tương tác. Bất chấp những nỗ lực của các đội ngũ xây dựng các hệ thống kết nối như LayerZero và Hyperlane, sự phân mảnh và phức tạp vẫn còn, tạo ra gánh nặng đáng kể cho người dùng cuối.

Tầm nhìn về một tương lai liên kết

Initia nhằm tái định nghĩa hệ thống phân mảnh này bằng cách áp dụng triết lý thiết kế tương tự như Apple. Nền tảng kết hợp một bộ công nghệ mạnh mẽ và linh hoạt với các sản phẩm người dùng được thiết kế tốt để đảm bảo tính nhất quán toàn cầu trên hàng nghìn mạng lưới cá nhân. Mỗi interwoven rollup hoạt động như một ứng dụng trên iPhone, sử dụng các khung công nghệ khác nhau nhưng truy cập các tính năng gốc giống nhau.

Cách tiếp cận sáng tạo của Initia bao gồm một bộ công nghệ toàn diện: một blockchain L1 cơ bản tích hợp với mạng lưới cơ sở hạ tầng L2 ứng dụng cụ thể. Điều này tạo ra một hệ thống các mạng lưới mô-đun được liên kết chặt chẽ, với việc Initia sở hữu toàn bộ bộ công nghệ để cân bằng lợi ích kinh tế giữa người dùng, nhà phát triển, L2 app-chains và L1.

Initia Layer 1 đóng vai trò như một lớp điều phối, điều phối an ninh, thanh khoản, định tuyến và khả năng tương tác trên mạng lưới interwoven rollups bằng cách sử dụng khung VM-Agnostic Optimistic Rollup, OPinit Stack. Bộ này bao gồm các bằng chứng gian lận và hoàn nguyên, cho phép các rollup dựa trên CosmosSDK trong EVM, MoveVM hoặc WasmVM mở rộng một cách an toàn bằng cách sử dụng Celestia DA.

Nâng cao trải nghiệm người dùng và nhà phát triển

Initia L1 sử dụng Enshrined Liquidity, một cơ chế staking trực tiếp INIT hoặc các cặp INIT-TOKEN với các validator để xây dựng một trung tâm thanh khoản vào chuỗi L1. Điều này tăng cường an ninh, khuếch đại thanh khoản và tạo điều kiện cho việc định tuyến token liên-L2.

Bằng cách giảm bớt sự lựa chọn quá tải và thực hiện các quyết định tích hợp chiến lược từ đầu, Interwoven Rollups của Initia cung cấp các giải pháp sản phẩm đa dạng, sẵn sàng với một bộ tính năng toàn diện. Các nhà phát triển có thể xây dựng bằng Solidity, Move hoặc CosmWasm và tích hợp vào CosmosSDK, trong khi mỗi rollup được hưởng lợi từ USDC gốc, Oracle tích hợp, cầu nối tức thì, khả năng tương tác chuỗi chéo, fiat on-ramps, decentralized sequencers, DAO tooling, InitiaScan và nhiều tính năng khác.

Trải nghiệm người dùng thống nhất

Bộ sản phẩm của Initia liên kết toàn bộ kiến trúc lại với nhau, tạo ra trải nghiệm liền mạch cho người dùng tương tác với hàng nghìn interwoven rollups. Các tính năng chính bao gồm:

  • InitiaScan: Hệ thống explorer đa chuỗi với công cụ và thông tin cụ thể VM.
  • Wallet Widget: Ký ví EVM & Cosmos với đăng nhập xã hội trong ứng dụng.
  • Bridget: Tổng hợp cầu nối/frontend onramp trực tiếp vào rollups.
  • Initia App: Trung tâm cho mọi thứ liên quan đến Initia.
  • Initia Usernames: Danh tính trên chuỗi Omnitia.
  • Initia Wallet: Ví được thiết kế đặc biệt để điều hướng Omnitia.

Đội ngũ Initia

Đội ngũ Initia, gồm hơn 20 thành viên, bao gồm các nhà sáng lập và nhà nghiên cứu về crypto với kinh nghiệm phong phú trong các hệ sinh thái Cosmos, Terra và Ethereum, cũng như chuyên môn truyền thống từ FAANG và các công ty tài chính hàng đầu. Đội ngũ này có nền tảng đa dạng, bao gồm xây dựng các DeFi dApps, quản lý các blockchain và phát triển các sản phẩm người dùng như Station Wallet, với 5.3 triệu lượt tải xuống và hơn 100.000 người dùng hoạt động hàng ngày.

Tương lai của dự án

Initia đã hoạt động trên một testnet kín với một loạt các đội ngũ Layer 2 xuất sắc từ Ngày 1 và rất hào hứng để trình diễn tiến bộ của họ sớm. Khoản gọi vốn seed này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình của Initia hướng tới việc biến đổi cảnh quan blockchain với interwoven rollups.

Kết luận

Với khoản gọi vốn seed trị giá 7,5 triệu USD mới huy động, Initia đang ở vị trí thuận lợi để dẫn đầu làn sóng đổi mới blockchain tiếp theo. Bằng cách giải quyết các vấn đề phân mảnh và không hiệu quả lâu đời trong các môi trường đa chuỗi, interwoven rollups của Initia hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm liền mạch, tích hợp cho cả nhà phát triển và người dùng. Khi họ chuẩn bị cho sự kiện “The Initiation: Incentivized Testnet” ra mắt vào quý 1 năm 2024, tương lai đang trông rất triển vọng cho Initia và cộng đồng blockchain rộng lớn hơn.

Về OriginStake

OriginStake là một validator chuyên nghiệp và đáng tin cậy của bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn trong các hoạt động staking của bạn với các dịch vụ hỗ trợ đầy đủ, bảng điều khiển quản lý phần thưởng, chia sẻ phần thưởng và nhiều tính năng khác!

Với OriginStake, lợi nhuận đi cùng với chi phí cực kỳ hiệu quả và việc staking hoàn toàn an toàn!

Share the Post:

Subscribe for our insight